Pilipinas Game Ka Na Ba?

this is history. 08.08.08. (teka ah hindi ito tungkol kay ate shawe, dahil alam ko concert nya rin!) ang totoo at ang sinasabi kong history eh ang tungkul sa summer olympics. diba kung mapapansin nyo eh bwenas na bwenas ang dating ng 08.08.08. (ito ay may kinalaman sa chinese!) asust!

ang malaking katanungan lang eh may masungkit na kaya tayong ginto sa pagkakataong ito? ready na ba tau sa ganitong bagay? hay naku po sa aking palagay eh hayok na hayok ta tau sa gintong ito, eh simula ng ako’y mamulat eh ninanais na natin na makamit ang ginto. naaalala nyo ba si Onyok? o cguro naman eh napanuod nyo ung laban nya talagang instant sikat sya at isa rin ba kau sa mga napuyat dahil kung matatandaan ko eh madaling araw ang laban nya at marami sa atin eh pinanuod sya kesahodang mapuyat eh sa kasamaang palad eh nadaya pa! eh sabi pa nga nila eh lutong makaw! sayang lang at sa pagkakataong iyon eh malapit na natin masungket ang ginto? teka matanong ko lan nasan na ba si Onyok? diba nag artista pa un? tsk.tsk.tsk. hay naku bwakanang sa gobyerno naman ang bagsak natin nito. ayaw ko na sawa na ako.

ito lang ang aking panalangin sa mga sasabak sa olympics:

para sa ating mga kababayang makikipagsapalaran upang makamit ang ginto, sana ay sumainyo ang tagumpay para sa ating bayan kahit papaano naman eh makaahon tau at makilala muli tau hindi lang sa mga kabalastugan ng mga walang kwentang tao, kundi makilala tau sa isang maluwalhating Tagumpay! 🙂

MABUHAY ANG ATLETANG PILIPINO!

itaas at iwagayway ang bandilang PILIPINO!

GO FOR GOLD! (Naka nang MILO!) asust.

at sa kabilang banda marami nagsasabi na ang araw na ito ay masuwerte daw? sabi ng mga mukhang tikoy ito ay isa sa mga bwenas na araw at minsan lang ito mangyari sa ilang libong taon? well tingnan natin baka ito na ang senyales sa aking pagsikat—-may ganun! bwahahahaha 🙂