superstar.

eksaktong magiisang buwan na ako dito sa Bayan ng mga Superstar. eto parin ako parang naninibago prin ang feeling, pero kung tutuusin eh hindi naman ako bago dito noh. cguro medyo may jetlag pa rin ako, dahil medyo natagalan ako bago bumalik sa lupang ito. ewan ko ba kasi iba talaga ang buhay dito kumpara mo sa pinas. (talagang ibang iba!)

cultured shocked.( ndi cguro!)

pero cguro pipilin ko na rin ang katayuan ko ngaun keysa buhay ko sa atin. bilang tambay kasi sobrang hirap din naman eh, okay lang kung may repa ka pang inom, panggimik, pangsugal at kung anu ano pang bisyo, pero kung wala eh nakakaburyong din no. duh no way again please! (ung ganung eksena lang naman ang ayaw ko.) pero sa kabilang banda eh nakakamiss din naman, lalo na ung mga tropa, ung mga kalokohan, gaguhan… hayz (konting tiis babalik ako dyan! pagpapayaman muna ako!) asust.

kaya eto ako ngayon kumakayod sa gitnang silangan, nakikihigop ng langis. chos. syempre ndi naman ganun ang uri ng trabaho ko dito no.

walang ibang tanawin ang iyong matatanaw dito kundi ung mga walang kwentang bado na ubod ng mga bastos, akalain mo ba naman, maglalakad ka lang para bumili sa tindahan, akala mo naman eh nakakita na sila ng tao?! uu ganun. pagminalas ka pa eh pagtritripan ka rin ng mga ungas at pagbabatuhin ka.

bwiset.

kaya talagang naniniwala na ako na wala talaga silang mga utak. puro tubig lang ang laman ng kanilang mga ulo. kaya kung ibebenta ang mga utak ng mga yan eh tiyak na malaking halaga ang kapalit. eh kasi naman “Slightly Used.” lol

blog

minsan nagmumunimuni nalang ako sa natutulala sa sobrang lawak ng disyerto, para bang nagbibidyoOke ka. (naghihintay ng lyrics na lumabas!) asust.

may dalawang kasabihan nga sila dito eh. ito ung dalawang pwede mong kahihinatnan dito.

una: Makalbo ka, dahil sa init ng heater ng tubig.

pangalawa: Mabaliw ka sa kakaisip!!!

kaya kailangang lang matinding KAPIT, dahil kung hindi eh uuwi kang nasa balik bayan box with matching TOBLERONE!

achut.

aganewnewsign73105

2 Tugon

  1. asa saudi ka na pala maraming pinoy dyan… hanap ka lang na pinoy na friends dyan para di ka malungkot at magtagal dyan! cheers… ako nga 2 years na dito at happy naman!

  2. nyahaha! nakakakalbo pala ang heater? ok lang yan, basta maraming Toblerone!

Mag-iwan ng Tugon

