ewanski.

eto naman ako, ndi makatulog, walang magawa, walang maisip (kasi walang isep!) lol. ndi ko alam kung may patutunguhan tong isinusulat ko, ndi ko rin alam kung may kwenta man lang. ewan! dahil ndi ko alam. bakit ba ganun? nung tambay ako gusto ko magkatrabaho? ayun nakatapak naman ng swerte eto ngaun may work ulet, as in work to death. aktuwali ung work ko eh ndi naman ganun kabigat o nakakapressure compare sa previous work ko, pero ewan ko ba nakakaramdam naman ako ng pagkaburyong, in short tinatamad!!!! errrrr I HATE this feeling. duh. asust. ngayon naman eh hinahanap-hanap ung pagtambay, pero (talagang may pero no!) tuwing nagbubukas ako ng news sa net, nakakabasa ng ABANTE Middle East Edition eh sandamakmak ang mga balitang nagsasarang mga kumpanya, pabrika at kung anu pang tsenes na pinapasan ng sambayanang pinoy. uu nakakagulat kasi ndi na biro ang mga bilang na WALANG TRABAHO ah. nasa 2 Million + na ata ang tambay sa atin, kaya naisep-esep ko na madyo maswerte pa rin ako dahil sa gitna ng krisis eh nakabingwet ba ako ng trabaho. at dahil dyan eh medyo nagkakaroon ako ng sipag sa katawan at medyo nahimashimasmasan na pagbutihin ang aking trabaho. dahil ayaw ko ng mawalang ng trabaho sa mga panahong ito!! Nah not this time dude!! ewww.. (bwahahaha yabang ba!!) lol

at mas lalong ayaw ko ng umasa ulet sa aking mga magulang at mga kapatid dahil nakakahiya (kahit ndi ko minsan ramdam!!) chos. gusto ko man lang na patunayan sa kanila na may dalawa ako paa para maitayo ang aking sarili na taas noo sa kanila! yessss.. lalim. well totoo naman ang lahat ng mga pinagsasabi ko at sino ba ang may gusto na umasa nalang sa ibang tao aber? uu dahil sa kabilang banda eh masarap umasa nalang, tanggap nalan ganun!!? pero ofkors naman no magsasawa rin kung sino mang tsakang taong un at makakapag-esep na inuuto mo na este hindi naman kasi habang buhay na makakasama mo sila. in short, ikaw sa sarili mo. gets mo? letche hirap ipaliwanag, basta ganun. lolz

hayz this is life, kailangan mo lumaban para mabuhay na hindi umaasa sa ibang tao (hmmp. malapit na ako dun PROMISE!) bigyan nyo lang ako ng sapat na panahon para marating ko ang tutuk ng tagumpay, at alam ko rin na marami pa akong kakaining Shawarma at Kabsa (as in puro manok, feeling ko tuloy tunutubuan na ako ng pakpak.) konting tiis lang, sabi nga ni Manny Villar, kailangan lang ng SIPAG at TIYAGA, ayus na ang buto-buto este ang buhay at tiyak na makakamit mo ang minimithi mong TAGUMPAY! (hmp. ndi ko naman hilig sabihin nun eh iboboto ko sya para Pangulo noh! ndi pa ako nagdidisisyon!, maybe later pag-usapan natin yan!!) asust!

well sana eh may sense naman ang mga pinagsasabe ko, at may naintindihan kayo. wala kasi ako maisip na magandang topic eh.
isep pa ako.🙂

aganewnewsign73104

2 Tugon

  1. nice blog..
    ex link po???
    tnx
    http://simplefula09.wordpress.com

  2. oo nga, swerte mo, aga. andaming nagtatanggalan ng trabaho sa Pilipinas ngayon! andami ring nag-uuwiang OFW dahil sa krisis. diba, ang galing, spoiled ka kay Lord? hehe…

    nagbabackread lang.

Mag-iwan ng Tugon

