another bad day.

RANDOM THOUGHTS: dahil na rin sa hindi inaasahang mga pangyayari meron talagang araw na panget as in panget pa sa Taeng winalis ko kanina sa aming harapan dahil sa isang pesteng asong gala na walang pakinabang sa kapaligiran, ito rin ung tulad ng mga taong walang magawa sa buhay kundi mangbwisit. hay naku alam ko talagang kasama na ito sa ating mundo, sabi nga nila ndi masaya kong wala sila pero minsan kasi talagang PERWISYONG TOTOO na sila lalo na sa akin. kung anu ang pinangit ng kanilang mukha eh ganun din kapanget ang kanilang budhi! TANG NA! mukha kang tae! pasensya na dahil bwisit talaga ako sa mga ganitong tao eh. ewan ko lang ah kasi nung una eh medyo naaawa pa ako sa kanila kesyo mahirap sila at minsan talagang isang kahig isang tuka ang drama nila, syempre ang inyong linkod eh medyo naawa eh ayun nakipagdamayan ang emo ko sa kanila ang ending ikaw pa ang masama at kung anu ano pa ang sinasabi sayo pagnakalikod ka na sa kanila. kaw matutuwa kaba? mga HAMPASLUPA! sana maluboog kayo sa kumunoy at alam nyo kung sino kayo! wish ko lang. mga walang utang na loob! naaalala ko tuloy ang sabi sa aking ng pinsan ko, “PInsan, alam ko na ang mga ugali ng mga yan! Mag-ingat ka dyan!” eh ako si tanga ndi sinunod ang payo ni insan at tinawanan lang ang ending ulit ayun ako ang naging masama. bwisit! minsan tuloy eh pinagdadasal ko na sana ay sila nalang ung mga taong may kapansanang bulag, pipi o pilay. ang sama ko pero sila naman ang may dahilan. bakit ko naman nsabi ito? kasi kanila eh napanuod ko sa PDA ung mga bulag na kumakanta at talagang may silbi kaya lang eh napagdamutan sila ng maningin, sobrang naawa ako at medyo namula ang aking mga mata. sabi ko nalang sa aking sarili eh,”kawawa naman sila! at maswerte pa rin ako dahil kompleto ako!” tsaka naisip ko bakit sila pa ang binigyan ng ganitong kapansanan? ndi nalang ung mga taong tulad nung kilala ko para naman malaman nya kung anung feeling! eh yun naman eh natanong ko lan? pero alam ko na may dahilan lahat si GOD kung bakit ganun.

ewan ko ulit bakit ganito ang aking nararamdaman sa mga araw na ito masyadong madrama? dahil ba wala rin akong pera? ahehehe, masyado akong sensitive. letche.! ndi pa natapos tong kwento ko…..

dahil nga panget ang araw ko, eh napagdiskitahan ko pa ang bunso kong kapatid na asar na asar din ako. kasi feeling ko eh sa dinamidami na ginawa niyang kasablayan eh ang conclusion eh parang bali wala lang, as in wala lang parang walang nangyari? ops teka parang may mali? ako tuloy ang piling ko eh may kinikilingan ang aking mga magulang? bakit ganun? naiisip ko tuloy na minsan at nakukumpara ko na kung ako ang nasakalagayan nya eh malamang pinalayas na ako ng bahay. sa totoo lang uu nagseselos ako dahil bakit ganun? hindi na naman ata patas yun?

alam ko masama ang magselos pero ung ang nararamdaman ko eh. kaya ako ganito ngayon parating mainit ang ulo at wala sa mood dahil sa mga nangyayaring ito. alam ko epekto na rin ito ng wala akong trabaho. hmp. masamang masama talaga ang loob ko sa kanilang lahat. kaya kanina lang eh tumawag sa aking ang aking mudraks para ipaalam na nabasa na nila ang email ko sa fudraks ko at naiyak daw sya at natouch sa mga pinagsasabi ko at sana raw eh totoo ang lahat ng iyon. ayun dahil nga wala ako sa mood at medyo naiinis ako sa kanila eh nasabi ko tuloy na ndi totoo lahat ng yon at hindi ako nagsulat nun, sabay bara kay mudraks, naramdaman ko nung huli na nasaktan ko naman ang mudraks ko at alam ko rin na nasaktan sya sa mga pinagsasabi ko. syempre ako naguilty naman pero nanaig pa rin ang pride ko ndi na ako nagsalita sabay sabi ng mudraks ko na oh cge na.

eh kasi naman talagang nasaktan ako sa kanila eh, hindi lang minsan nangyari ito. madalas pero ano wala naman nangyayari at feeling ko eh baliwala na ako. pero alam ko naman sa ending nito e ako pa rin ang hihinge ng tawad sa kanila, eh anu lang ba naman ako, anak lang ako at ako naman ang iintindi? hmp ganito na ata talaga ang papel ko eh.

dalangin ko lang na sana eh maisip nila na may feelings din ako………

panget talaga ang araw na ito at sana ay matapos na ito. at sa mga taong mukhang tae sana malunod na kayo sa sapa! bwisit wala kayong wenta! ulok!

2 Tugon

  1. mahirap yan. hinay-hinay tol. wag masyadong high blood hehehe!

    ewan ko ba masyadong mainitin ang ulo ko ngayon! asust!🙂

  2. hehehe ganyan talaga pag walang pera mainit ulo..

    cheer up magiging okey din yan..

    uuyy… aga kiss na lang kita para tanggal init ng ulo mo.. mwah!😉

Mag-iwan ng Tugon

