loser.

Well ang tagal ko bago ma-update ang aking munting blog, masyadong maraming nangyari sa akin at sa aking kapaligiran. OO binagyo naman ako at hindi lang bagyo nilindol pa ata. Grabe na tong pagsubok na ito. At sa mga panahong ito eh nakikisama pa ang panahon, nag uulan ulan pa. hmp. ang hirap intindihin kung ano bang gustong palabasin at bakit ako ginaganito. Wala naman akong hinangad sa aking buhay kundi ang isanf simple at matiwasay na buhay. un lang at wala ng iba pa. Buong linggo lang ako nagkukulong dito sa bahay, kain tulog, yosi ganon nakakasawa na talaga. Para namang may choice pa akong pagpipilian eh ito ang ginusto ko mangyari sa aking buhay.

Siguro nga totoo ang sabi nila, isa akong loner, loser. Bahala sila kung ano man ang sabihin nila dahil sa simula’t simula eh wala na akong pakialam, pero at the end of the day I’ am getting affected? why? i don’t know? May nagawa ba akong masama naman sa kanila? at heto ako ngayong pinagbabayaran ko naman? Sa totoo lang sobrang bilis ng karma dumating sa akin. Ganito ba talaga ang role ko sa life? I’ am feeling alone again. Wala na akong matakbuhan sa mga panahon ito? dahil ba sa inabuso ko sila? Ginamit sa walang kwentang bagay? malamang hindi nila ako naunawaan at uunawain dahil nawala na sila? Na sa akin ba ang pagkakamale? Punyeta! ang dami kong tanong at hindi ko masagot. Nakakasakit ng ulo, nakakabaliw na talaga.

Lahat sila nawalang parang bula. Ang sakit sakit ng pakiramdam ko sa mga nangyayari sa buhay ko. Hindi ko na tuloy alam kung sino na ang pagkakatiwalaan ko dahil natatakot na ako sa mga susunod na mangyayari dahil baka hindi ko na kayanin ang mga ito. Lubos akong nagtiwala at ayon binaliwala lang ako ang iniwan pa sa ere. Tama ma ba un? hay naku ang hirap talaga.

Alam ko medyo naguguluhan ka na sa mga pinagsasabi ko, eh miske naman ako eh gulong gulo na no’. Hindi ko nga maintindihan kung baket eh? kaw pa kaya! Pasensya na at hindi ko na kayang sarilihin ang mga dinadala ko sa aking dibdib kaya ito naglakas-lakasan naman ako ng loob para isulat dito sa blog ko. Masyado lang ako na aapektuhan. Pero alam ko lilipas din ito, ang tanong ko ulet kelan? at anung kapalet nito? asust. Nakakasawa na talaga. Gusto ko munang magpahinga dahil pagod na pagod na ako. Hahanapin ko lang muna aking sarili dahil feeling ko nawala eh.

Masyadong malalalim ba ang mga pinagsasabi ko? ewan. letcheng buhay to. Pasisiyahin ka ng konte, tapos ayon sagaran naman ang pagsubok pagtapos. hmp. Hindi ko alam kung san ako lulugar. Pero tanggap ko na naman ang mga nangyayari sa aking buhay sa mga oras na ito dahil alam ko may pinaplano naman siya para sa akin. At alam ko rin na magiging mas matapang na ako at magiging mas malakas sa mga pagkakataong ito.

Wala akong dapat asahan kahit sino. Wala at wala. Ako mag isa kaya ko to’ maniwala ka!!

Mag-iwan ng Tugon

