Tik..tak..chak..chak..

Tik..tak..tik..tak…naka nang alas otso na pala ng umaga…..

 

Ako heto pa rin hindi pa rin makatulog walang magawa at naisipan ko na lamang na magsulat sa aking munting blogerz asust.. Kakauwi ko lang galing sa Tambayan at nag-iinom nanaman me…hay life almost araw-araw na ito karir ko na ata ang mag iinom at tumambay sa kanto hmmpp.. this is my life now. Walang kasing saya at walang kasing kwenta. Hindi pa sana ako uuwi mula sa aking kinatatambayan kung hindi ko nakita sina Mother Lily at Father Chapter (s’ya pala ang aking butihing tita at tito..) papaalis na sila eh teka san sila pupunta?? Sabay tanong sa aking sarili?? Ah bigla kong naalala na ngayon pala ang PASKO ng PAGKABUHAY ni Friendship Jesus. BUHAY na ulit sya yehey…yehey… asust.. akalain mo un naabutan na me ng pagkabuhay nya eh ako nsa kanto parin iyon lumalaklak ng alakerz BADtsitahhhhh talaga me.

 

Nakakaumay na ang takbo ng aking mundo halos araw-araw eh ganito nalan ang aking mga ginagawa.

 

Kanina pagkagising ko agad na sumalubong sa akin ang sigaw ni INDAYERZ (s’ya naman an gaming butihing tagapagmahala sa bahay..)

 

Indayerz: Maccccccccccc……. Tumawag si Nanay mu hinahanap ko…???(Mac ang aking palayaw dito sa bahay.)

Me: eh anu sabi nya?? Anu sabi mo…… chak…chak..

Indayerz: Sabi ko tulog ka….

Me: Malamang kaya…. Anu bililin ni MUDRAKZ??

Indayerz: magtxt daw sya sau…

Me: hmmpp.. okie tingnan ko sa mobile ko asust….sabay kuha ng mohtah sa mata (alas sais na ng hapon iyon akalain mu ako pagising pa lan…YAMAN!!)

 

Sabay tinging sa aking Tselepono hmppp…

 

1 missed call

3 messages received

 

hmmp.. (NO NUMBER) ah si Mudrakz nga ang nagmiskol bakit kaya?? Sabay tingin sa aking inbox sabay binasa ko ang mensahe ni Mudrakz….

 

“Nak 2 adres starbucks mdland plza htel CDK MAN PWER SRVS ADRIATICO ST. Malate mla bside robinson ermita”

 

asust… c Mudrakz pinapaapply na ulit ako hehehhe…ganyan ako kamahal ng Mudrakz ko akala ko pa naman allowance na hehehe badtsitahhhh talaga me.. at hindi pa natapos dun iyon maya-maya lang tinawag na rin ako sa tselepono ko….

 

Ring…ring…ring…

 

(NO NUMBER) pa rin anu cya nga to…

 

Me: hello …. Nay…. Musta na??

Mudrakz: ok lan. Anu tanaggap mo txt ko sau?

Me: UU. Pupuntahan ko sa lunes ng umaga….. chikchakchikchakchuchu..

Mudrakz: Puntahan mo na para makapagtrabaho ka na ulit dito wag ka ng pasaway…

Me: UU nga asust… nay anu na balita sa sinasabi ko..

Mudrakz: anung cnasabi mo?? (patay malisya naman c Mudrakz..)

Me: hay naku wla…. Tsk tsk…

Mudrakz: cge na puntahan mo na ok….(sabay litanya nanaman ng kanyang sermon sa akin)

Me: ok ok okayyyyyyyy.opo..

Mudrakz: cge tumunog na wala na akong load…….(may nasingit pa ring litanya)

Me: cge po ingat kayo dyan ni tatay…nay ung hinihinge ko ahhh…(smiles…)

Mudrakz: Ingat kayo dyannn..

Me: Bye……

……….toooooootttttttt..wala na…

 

Akalain mo yon hindi pa nakuntento sa txt tinawag pa talaga… hay c Mudrakz talaga…

 

Halos lahat ng kasambahay ko ay nsa simbahan at ako nag-iisa dito sa bahay. Nanuod ng TV Alay ni Da King ang palabas …. Maganda rin… Tapos iyong akyat ulit sa aking kwarto buksan ang kompyuter para mag-ONLINE hehehe ganito na talaga ang aking buhay….tsek ng mga bagong entry sa wordpress, multiply, youtube at syempre sa friendster…. hehehe

 

Pasensya na wala me maisip na topic por 2 day para sa aking blogerz kaya kwento ko nalang ang nangyari sa aking life kanina…asust….Hay naku hindi pa rin ako dalawin ng antok anung oras na hmmppp alazzz 9 na hekhekehek adik adik na ata ako………

Cge mga friendship maya ulit…

 

HAPPY EASTER pala sa inyo….

 

Hanggang sa muli,

signed5.jpg

 

Mag-iwan ng Tugon

