kagaguhan ng buhay!

Ilang araw na rin akong  nag isip-isip tungkol sa ikot ng aking buhay at sa aking pag-iisip napagtanto ko na lamang na hindi patas ang aking pinagdadaanan sa buhay.. (alam ko nitong mga nakaraang araw ay masyado akong emosyonal pero hindi ko mapigilan ang aking nararamdam atleast kahit dito nailalabas ko…). Sa aking palagay masyado ng maliit ang ikot ng aking mundo at masyado na akong naapektuhan sa mga pangyayari noong mga nakalipas na araw, sa madaling salita nagiging EMOSYONAL ako pero para bang walang nakakaintindi sa aking sitwasyon at lalo pa nilang pinamumukha sa akin na hindi ako karapatdapat. May mga sitwasyon na pilit kong kinakalimutan ang aking poot sa kanila pero namamalayan ko nalamang na ako’y ginagamit lamang nila sa oras na kailangan nila ako pero sa oras ng ako naman ang nangailan pilit na sila nagpapakabingi at pakabulag na hindi naman.( alam kong masama ang magbilang ng lahat o manumbat pero hindi na sila patas eh.) Gusto kong umiyak at magwala ngunit wala naman magagawa dahil sila ay bingi at bulag.

Wala na ba makakaintindi sa akin?????

May nagmamahal pa ba?

Anu pa ba ang kailangan kong gawin upang ako ay maunawaan??

hmmmmp… masyadong madrama na ang buhay ko parang teleserye BWISIT….. hanggang kailan ba ako magtitiis. Puno ng GALIT ang aking puso…. GALIT ako sa kanilang lahat… Masamang-masama talaga ang aking loob.. (pasensya na hindi ako plastic pero sana hindi pa huli ang lahat ….)

Mahal ko sila ngunit ako mahal ba nila??

Napakahirap humarap sa mundong masyadong madamot…..

bakit ba ang ikot ng mundo ko ay hindi patas?

ayoko ko na muna…….

(pasensya na ulit mga repapipz sana kayo naiintindihan nyo ako…..)

 aga^^

Mag-iwan ng Tugon

